Thị trường bất động sản
nháo nhào với các tin tức tràn lan với hàng trăm lượt chia sẻ
và nhận được hàng ngàn lượt bình luận trên các diễn đàn mạng về marketing online.
Ý tưởng marketing mới nhất
"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong các "ý
tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế
thành câu chuyện mua sắm bán
nhà đất. Với kinh nghiệm mua nhà đất
Gợi mở trên banner quảng cáo với câu
nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra
"lo gì cảnh sống chung với mẹ
chồng".
ban
đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online.
Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn
lượt bình luận. Bên cạnh những giám định "sáng tạo",
"thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng
gay gắt lúc đưa câu chuyện mâu
thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" sở
hữu việc mua bán
nhà đất.
Quảng cáo sau đó đã
được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, bởi vì bị
gắn tên nhãn hiệu Dự án vào banner, chủ tập trung đầu tư Công trình này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành
động không bởi mình tạo ra.
Nhưng nỗi oan này cũng
đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cộng ai!
Tình trạng quảng cáo bất động sản vài năm trở lại đây
Nhìn lại khoảng vài
năm, đây không phải là lần đầu tiên và
duy nhất tình trạng hiện diện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô
nhị" kiểu này.
bởi
vì cạnh tranh khốc liệt, khi
mà chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi
marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay bởi tập
trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách
hoành tráng, những sinh hoạt PR được chuyển hướng có tính trực diện hơn, "shock"
hơn.
Thế nhưng, cũng do sự "shock, hot" chạy
theo tiêu chí bán hàng và lợi
nhuận, những sàn giao
dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh
hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.
hồ
hết các doanh
nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc,
móc mắt" để tiếp cận người dùng tiềm
năng vì không phù hợp mục
tiêu sản phẩm (chủ yếu thuộc phân
khúc trung và cao cấp). Thậm chí, giả dụ mang sử
dụng hình thức quảng cáo này thì chủ ưu
tiên đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong 1 số sự kiện đặc thù, đồng thời không hướng đến việc quảng cáo nhãn
hiệu hoặc bán hàng.
không
những thế, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc những môi giới “nổ” quá đà về Dự án cũng là hệ quả của việc nhiều
chủ ưu tiên đầu tư giao khoán
việc bán hàng và những hoạt động quảng bá Dự án cho những sàn giao dịch. Sự dễ
dàng của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ
phải trả giá bằng sự quay lưng của người
mua khi Dự án được quảng bá không đúng sự thật.
khi đó,
thiệt thòi to lớn nhất sẽ
thuộc về các chủ tập trung đầu tư.
Đăng nhận xét