BREAKING NEWS

Thống kê

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Chủ đầu tư ăn đủ gạch đá với sàn chém gió

Thị trường bất động sản nháo nhào với các tin tức tràn lan với hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận trên các diễn đàn mạng về marketing online.

Ý tưởng marketing mới nhất

"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong các "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua sắm bán nhà đất. Với kinh nghiệm mua nhà đất Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".
ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những giám định "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt lúc đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" sở hữu việc mua bán nhà đất.

Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, bởi vì bị gắn tên nhãn hiệu Dự án vào banner, chủ tập trung đầu tư Công trình này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không bởi mình tạo ra.
Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cộng ai!

Tình trạng quảng cáo bất động sản vài năm trở lại đây

Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng hiện diện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.
bởi vì cạnh tranh khốc liệt, khi mà chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay bởi tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, những sinh hoạt PR được chuyển hướng  tính trực diện hơn, "shock" hơn.
Thế nhưng, cũng do sự "shock, hot" chạy theo tiêu chí bán hàng và lợi nhuận, những sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.
hồ hết các doanh nghiệp  chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận người dùng tiềm năng  không phù hợp mục tiêu sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, giả dụ mang sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ ưu tiên đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong 1 số sự kiện đặc thù, đồng thời không hướng đến việc quảng cáo nhãn hiệu hoặc bán hàng.
không những thế, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc những môi giới “nổ” quá đà về Dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ ưu tiên đầu tư giao khoán việc bán hàng và những hoạt động quảng bá Dự án cho những sàn giao dịch. Sự dễ dàng của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của người mua khi Dự án được quảng bá không đúng sự thật.
khi đó, thiệt thòi to lớn nhất sẽ thuộc về các chủ tập trung đầu tư.


Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 kinhnghiemdautubdssinhloi. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates